Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Công trình nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh tại quận 9, TP HCM do không có giấy phép XD nên đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính, tạm đình chỉ thi công.

 Công trình nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh tại quận 9, TP HCM do không có giấy phép XD nên đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính, tạm đình chỉ thi công.

Theo thông tin từ Pháp Luật TP HCM vào chiều tối 24/2, công trình nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh tại quận 9, TP HCM đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính 6,2 triệu đồng do không có giấy phép xây dựng. Hiện danh hài Hoài Linh cũng đã nộp đủ số tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước quận 9.

Vi sao nha tho to cua Hoai Linh bi tam dinh chi?
 Ảnh: Pháp Luật TP HCM.

Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9, ông Hoài Linh đã tổ chức thi công ba hạng mục công trình không phép với tổng diện tích hơn 500 m2, gồm các hạng mục như mái ngói, cột cây, vách cây, tiểu cảnh…

Với vi phạm trên, theo quy định, công trình xây dựng của Hoài Linh cũng bị tạm đình chỉ thi công để bổ sung các thủ tục pháp lý liên quan như chuyển mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng.

Công trình nhà thờ tổ nghiệp của danh hài Hoài Linh bắt đầu tổ chức thi công một số hạng mục vào tháng 9/2015, trên khu đất rộng hơn 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9.

Vi sao nha tho to cua Hoai Linh bi tam dinh chi?
 Ảnh: Một Thế Giới.

Tại thời điểm trên, khu đất xây dựng công trình vẫn là đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng để xây dựng công trình. Theo đó, các hạng mục đang xây dựng tại đây cũng được đơn vị chức năng của quận 9 xác định không có giấy phép.

Một cán bộ tham gia xử lý vụ việc trên cho biết, về hướng xử lý công trình vi phạm của Hoài Linh, sẽ áp dụng theo thông tư số 02/2014 ngày 12/2/2014 của Bộ Xây dựng (về xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình xây dựng sai phép, không phép). Cụ thể hơn để các hạng mục xây dựng trái phép được tồn tại, chủ sở hữu phải nộp phạt với số tiền bằng 40% trên tổng giá trị xây dựng công trình.

Thời gian qua, thông tin Hoài Linh xây nhà thờ tổ sân khấu trên mảnh đất khoảng 7.000 mét vuông ở quận 9, TP HCM với kinh phí cả trăm tỉ đồng đã thu hút sự quan tâm của dư luận lẫn giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, bản thân danh hài rất hiếm khi chia sẻ về điều này mà chỉ miệt mài chạy show, kiếm tiền để hoàn thành tâm nguyện của mình, thậm chí còn không nhận bất cứ sự quyên góp hay tài trợ nào.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước đây với báo Thanh Niên, nam danh hài cho biết: "Tôi sống tâm linh và rất rành về đền, phủ. Tôi muốn xây dựng công trình này để ngày 12/8 âm lịch hằng năm anh em có nơi về cúng tổ. Tôi cũng đang bàn bạc với các nghệ nhân để tính đến việc xây dựng một bảo tàng tượng sáp nghệ sĩ trong khuôn viên đền. Nếu được như vậy thì sẽ có thêm nhiều ý nghĩa".

Minh Hiếu (Tổng hợp)

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét