Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Đây là nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam về thị trường BĐS TP HCM trong thời gian tới. Theo CBRE, số lượng căn hộ chào bán mới tại TPHCM liên tục tăng mạnh ở những khu vực hạ tầng đang phát triển, với tổng số lên tới 10.114 căn hộ được chào bán cuối năm 2015, trong đó nguồn cung mới của khu Nam (gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36%. Còn theo số liệu của Hiệp hội bất động sản TPHCM, năm 2015, thị trường bất động sản TP.HCM đã chào đón 41.787 căn hộ từ 78 dự án, đa số tập trung ở phía Đông (47%) và phía Nam thành phố (27%), tăng 122% so với năm ngoái. 

Đây là hai khu vực có hạ tầng phát triển mạnh nhất trong thời gian qua và đó cũng là lý do khiến cho các nhà phát triển dự án bất động sản ở hai khu vực này khá tự tin trong việc đặt ra những kế hoạch khủng cho giai đoạn sau Tết Nguyên đán. Mới đây, việc khánh thành cầu Rạch Chiếc trên tuyến Vành đai Đông (nối từ Khu Công nghệ cao Q.9 sang Cảng Cát Lái, quận 2 và khu Nam thành phố - qua cầu Phú Mỹ) được xem là động lực "kích" các khu nhà ở ven tuyến vành đai này phát triển.

Ông Nguyễn Đức Trọng - Phó Tổng giám đốc Công CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE: KDH) cho rằng, năm 2016, thị trường BĐS sẽ tiếp tục phát triển ổn định, nhiều chủ đầu tư sẽ tham gia vào thị trường, tạo ra nguồn cung lớn về nhà ở. Hiện tại, Khang Điền đang triển khai 4 công trình tại khu Đông TPHCM và dự kiến vào tháng 3 tới, Công ty sẽ công bố khu biệt thự cao cấp, ngay nút giao giữa đường Đỗ Xuân Hợp và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Công ty còn có kế hoạch phát triển thêm 2 - 3 dự án nhà liền đất ở khu vực Q.9.

Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh cũng đã đặt dấu ấn của mình tại khu Đông thành phố với dự án Lavita Garden tọa lạc ngay ga số 10 Bình Thái thuộc tuyến metro BếnThành – Suối Tiên (tuyến metro đầu tiên tại TPHCM).  Chia sẻ về những kế hoạch trong thời gian tới của Hưng Thịnh Corp, ông Nguyễn Văn Cường – Phó Tổng giám đốc Thường trực Hung Thinh Corp cho biết, sau thành công với các dự án ở khu Nam và khu Tây thành phố, Hưng Thịnh tiếp tục mở rộng thị trường của mình. Và khu Đông là nơi chúng tôi đang tập trung nhiều nguồn lực để phát triển các dự án. Với rất nhiều điểm mạnh và đặc biệt là ưu thế liền kề tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM, chúng tôi tin rằng Lavita Garden sẽ là sản phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng và tạo nên sức hút mạnh mẽ hơn nữa cho khu vực này.

Khu Nam Sài Gòn cũng đang là điểm nóng thu hút nhiều dự án bất động sản,  bởi khu vực này có vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện. Từ khu Nam có thể kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố cũng như khu Đông trong tương lai. Và đây cũng được xem là đòn bẩy để tạo thêm sức hấp dẫn của bất động sản khu Nam. Chính vì lý do đó mà, Khang Điền đã hai lần mua cổ phiếu BCI của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh với số lượng lớn để nắm giữ 57,31% vốn điều lệ tại BCI, một DN có quỹ đất lớn ở phía Nam và Tây TP.HCM. Liên quan đến kế hoạch phát triển các dự án thuộc BCI, ông Nguyễn Đức Trọng nhấn mạnh, những năm tới, ngoài khu Đông thì thị trường nhà ở tại khu Nam cũng có sự cạnh tranh khốc liệt, do đó, Khang Điền sẽ xem xét thời điểm thích hợp, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng  trước khi đưa sản phẩm ra thị trường vì công trình ở khu Nam có quy mô lớn, lên đến hơn 100ha.

Nằm ở trung tâm đô thị Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh, Đức Hòa (Long An) đang là thị trường “tầm ngắm” cho các nhà đầu tư BĐS trong lĩnh vực khu đô thị công nghiệp mới. Huyện Đức Hòa có 12 KCN và cụm CN dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI. Với vị trí lại liền kề với TP. Hồ Chí Minh, chỉ cách các quận thuộc trung tâm thành phố 25 phút đi xe, giao thông vô cùng thuận lợi. Điển hình nhất là việc chi gần 20.000 tỉ xây dựng đường trên cao TP.Hồ Chí Minh đi miền Tây, đoạn từ nút giao thông Thủ Đức đi dọc quốc lộ 1A đến nút giao thông Tân Tạo. Đây là tuyến giao đường huyết mạch của TP. Hồ Chí Minh đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, tạo cơ hội giao thương giữa các vùng.

Nhận diện được tiềm năng đó, thời gian qua khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi đã đổ rất nhiều vốn vào khu vực này. Trong đó phải kể đến các dự án như Khu Đô Thi Thương Mại Dịch Vụ Cát Tường Phú Nguyên do Công ty Cổ phần Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư. Qua 2 đợt công bố chính thức là ngày 29/11/2015 và ngày 10/1/2016 đơn vị này đã thu hút hơn 2000 khách hàng tham dự và 100% sản phẩm giai đoạn 1 đã được khách hàng giao dịch thành công. Được biết,doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cho mở bán giai đoạn 2 là Phố Thương Mại Phúc Hưng sau dịp tết Nguyên Đán. Dự án Làng Sen do công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư;, Thanh Yến Reverside, Five Star của tập đoàn Năm Sao, Nam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm, Thuduc House…

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, thị trường khu vực phía Tây Bắc ngày càng hấp dẫn một phần vì họ thấy rõ được những định hướng phát triển đô thị trong tương lai. Không những nắm bắt được tín hiệu thị trường, những cú hích về cơ sở hạ tầng, đặc biệt hệ thống giao thông đang được chú trọng đầu tư làm cho thị trường bất động sản khu vực này ngày càng trở nên có giá trị, thu hút nhiều khách hàng không những đầu tư mà còn có cho nhu cầu về nhà ở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét