Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Trong văn bản gửi UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội, Tân Hoàng Minh đã giải trình vụ dự án D’.Le Pont D’or và xin tự tháo dỡ phần sai phạm.

 Trong văn bản gửi UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội, Tân Hoàng Minh đã giải trình vụ dự án D’.Le Pont D’or và xin tự tháo dỡ phần sai phạm.

Liên quan đến những sai phạm liên tiếp tại dự án D’.Le Pont D’or (36 Hoàng Cầu, P. Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư, đơn vị này đã gửi văn bản cho UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội để... giải trình về việc này. Cụ thể:

Theo giấy phép do Sở Xây dựng Hà Nội cấp cho đơn vị này có ghi rõ dự án D’.Le Pont D’or có tổng diện tích sàn xây dựng là 67.397m2. Chiều cao 79,75m (23 tầng nổi). Tầng 1 của D’.Le Pont D’or cao 7,5m, diện tích sàn rộng 2.244m2.

D�
Dự án vi phạm trật tự xây dựng khủng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.  

Tuy nhiên, khi thi công, chủ đầu tư đã tự ý chia tầng 1 thành... 2 tầng. Cụ thể, đơn vị này đã tổ chức thi công xây dựng thêm 1 sàn kết cấu bê tông cốt thép nằm trong tầng 1 (diện tích chiếm 77,3% diện tích tầng 1) ở cao độ + 3.89m so với cốt sàn tầng 1 không có trong Giấy phép xây dựng được cấp. Như vậy, dự án này nghiễm nhiên có 24 tầng nổi. Hành vi của chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật, làm gia tăng mật độ, ảnh hưởng đến quyền lợi người mua nhà.

Theo văn bản số 12 – HC/2016/CV-THM ngày 23/2/2016 của Tân Hoàng Minh thì tầng trái phép được sử dụng để máy móc thiết bị phụ trợ chung cho tòa nhà, không phục vụ mục đích kinh doanh, không vi phạm chỉ giới, mật độ, chiều cao, không tăng quy mô dân số, không ảnh hưởng đến cảnh quan tòa nhà, không có tranh chấp, khiếu kiện.

Do vậy, “Công ty Tân Hoàng Minh xin được tự nguyện tháo dỡ phần diện tích xây dựng tầng lửng không đúng quy định nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao công trình cũng như chấp hành nghiêm túc trật tự xây dựng theo quy định của nhà nước. Sau khi gửi công văn này, chúng tôi sẽ chủ động tháo dỡ phần tầng lửng theo đúng quy định vào tháng 3/2016.” - Công ty Tân Hoàng Minh trình bày trong văn bản.

D�
Văn bản xin tự tháo dỡ phần diện tích sai phạm của công ty Tân Hoàng Minh. 

Trước đó, ngày 24/12/2015, ông Phạm Gia Viên - Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa đã ký quyết định đình chỉ thi công đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị này. Theo quyết định của UBND phường Ô Chợ Dừa, quá thời hạn 3 ngày kể từ khi ban hành Quyết định, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ phần sai phạm sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Tuy nhiên, đến nay đã qua cả 3 tháng nhưng phần tầng 1 bị chia thành 2 tầng của công trình trên vẫn tồn tại, chưa bị phá dỡ và cũng không thấy bất kỳ động thái cưỡng chế nào.

Hồng Liên

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét