Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Trong phiên 9/3, áp lực chốt lời vẫn tăng cao từ nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ khiến thị trường tiếp tục giằng co giảm điểm, VN-Index có thể test ngưỡng hỗ trợ mạnh 568-573 điểm (Fibo 50.0%).Nhan dinh thi truong phien 9/3: Giam bot ty trong co phieu

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 9/3.

Giằng co giảm điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Áp lực bán cuối phiên ở các mã cổ phiếu Bluechips khiến thị trường điều chỉnh giảm điểm. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn ở mức khá cao cho thấy thị trường sẽ không quá tiêu cực trong ngắn hạn.

Trong phiên 9/3, áp lực chốt lời vẫn tăng cao từ nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ khiến thị trường tiếp tục giằng co giảm điểm, VN-Index có thể test ngưỡng hỗ trợ mạnh 568-573 điểm (Fibo 50.0%). Khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm ngừng các hoạt động đầu tư trong giai đoạn này, nếu giải ngân chỉ thực hiện thăm dò ở các phiên điều chỉnh.

Tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng của thị trường có dấu hiệu chững lại khi tiệm cận vùng kháng cự trung hạn. Áp lực bán ra có dấu hiệu tăng dần trong 2 phiên gần đây, trong bối cảnh thiếu những thông tin hỗ trợ đủ sức nặng giúp thị trường bật qua vùng kháng cự hiện tại. Tuy vậy, dòng tiền vẫn được duy trì khá tốt và nhóm cổ phiếu Bluechips chủ yếu điều chỉnh trong biên độ hẹp khiến khả năng giảm mạnh của thị trường trong những phiên tới là không cao.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên tới, vùng hỗ trợ gần nhất là 568-573 điểm với VN-Index và 78-79 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ, tuy nhiên có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục đầu tư trong những nhịp điều chỉnh của thị trường, lựa chọn những mã thu hút được dòng tiền.

Dấu hiệu phân phối đỉnh tạm thời chưa xuất hiện rõ ràng

(CTCK BIDV – BSC)

Nhịp điều chỉnh này là cần thiết để thị trường xác lập lại trạng thái tích lũy ngắn hạn cho đà tăng bền vững hơn. Các dấu hiệu về sự phân phối đỉnh tạm thời chưa xuất hiện rõ ràng, do đó, rủi ro ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức thấp. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc hạ bớt tỷ trọng khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự 580 điểm và mua lại tại các nhịp điều chỉnh giảm trong phiên.

Sẽ phân hóa mạnh

(CTCK FPT - FPTS) 

Mặc dù rủi ro điều chỉnh đang hiện diện, nhưng những tín hiệu chủ chốt về xu hướng vẫn cho dự báo tích cực trong ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể tận dụng trạng thái điều chỉnh nhằm cơ cấu danh mục cho phù hợp với tín hiệu từ dòng tiền.

Điểm mua tốt nhất sẽ là sau khi VN-Index cho tín hiệu hồi phục từ các mốc hỗ trợ mạnh quan trọng phía dưới. Trong đó, các danh mục lướt sóng cần lưu ý đến các cổ phiếu có cơ bản tốt, nhưng chưa tăng giá trong giai đoạn thị trường sôi động vừa qua để đón đầu sự chuyển dịch dòng tiền đầu cơ, bởi khả năng cao sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu sau nhịp hiệu chỉnh.

Thị trường cần vài phiên củng cố

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Nhìn chung, vẫn kỳ vọng đà tăng sẽ còn tiếp diễn do các yếu tố hỗ trợ như sự phục hồi giá hàng hóa, khối ngoại mua ròng vẫn chưa bị xói mòn. Theo đó, ngưỡng 580 là có thể đạt được mặc dù thị trường sẽ cần vài phiên củng cố. Trong kịch bản tốt hơn, VN-Index có thể chinh phục mức cao hơn nếu đón nhận thêm các nhân tố hỗ trợ trong nước.

Áp lực chốt lời tiếp tục xuất hiện

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời được dự đoán sẽ tiếp tục xuất hiện trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư sau khi bán giảm tỷ trọng trong 1 vài phiên trước được khuyến nghị kiên nhẫn chờ đợi thời điểm giải ngân hấp dẫn hơn. Nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu cao có thể bán giảm tỷ trọng, tuy nhiên không nên bán bằng mọi giá do xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn vẫn được bảo lưu.

N.Tùng

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét