Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, VNREA cho biết, lượng giao dịch có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2015. Tại Hà Nội có khoảng 1.600 giao dịch thành công, cao hơn 7% so với cùng kỳ 2015. Trên thị trường, cùng với các dự án nhà ở bình dân tiếp tục được mở bán, các dự án nhà ở cao cấp cũng được nhiều chủ đầu tư giới thiệu với người mua. Khu vực phía tây Hà Nội, một số dự án được mở bán đợt mới trong những ngày đầu năm 2016 như Mon City, FLC Complex, Goldmark City, Season Avenua, Hanoi Landmark 51... Đặc điểm chung của các căn hộ được mở bán trong giai đoạn vừa qua đều có vị trí thuận lợi, diện tích đa dạng phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng và phương thức thanh toán linh hoạt.

Tiếp đà thành công, ngày 5-3, Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Vương - đơn vị độc quyền phân phối dự án Hanoi Landmark 51 tổ chức mở bán đợt hai căn hộ tại dự án này. Được chính thức mở bán và khai trương nhà mẫu vào đầu năm 2016, đến nay, Hanoi Landmark 51 đã có gần 100 căn hộ giao dịch thành công. Đại diện Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Vương cho biết, việc dự án Hanoi Landmark 51 được xây vượt tiến độ đã tạo lợi thế không nhỏ tới thanh khoản dự án. Hanoi Landmark 51 có vị trí đắc địa, nằm trong quần thể liền kề biệt thự cao cấp, ngã tư Lê Văn Lương kéo dài giao cắt đường Vạn Phúc (quận Hà Đông). Dự án có giá bán từ 21 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT) cho căn hộ có tiện ích sống tốt và đầy đủ nội thất cao cấp.

Trước đó, các nhà đầu tư cũng rất quan tâm tới sự kiện ngày 29-2 vừa qua, tại Hà Nội, HD Bank chính thức công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư dự án Mon City (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) cho Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng - HD Mon Real Estate. Giới thạo tin nhìn nhận, sự kiện này cho thấy những chuyển biến của thị trường bất động sản kể từ khi áp dụng Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi. Theo đó, Mon City trở thành một trong những dự án bất động sản đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Địa ốc Hải Đăng cho biết: “Với chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của ngân hàng HD Bank, khách hàng sẽ yên tâm về tiến độ xây dựng, tiến độ bàn giao nhà đúng thời hạn”.

Tại sự kiện này, HD Mon Real Estate cũng đã trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho đại diện các cư dân tương lai của dự án. Đây cũng là những khách hàng đầu tiên được sở hữu chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính khi mua nhà ở hình thành trong tương lai. Đây là dự án chung cư và nhà phố thương mại được xây dựng trên diện tích 6,7 ha tại trung tâm hành chính thương mại Mỹ Đình, với tổng vốn đầu tư 5.650 tỷ đồng.

Đánh giá về thị trường, đại diện nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết, vừa qua, tại một số dự án có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, triển khai đúng tiến độ, giá chào bán đã tăng nhẹ, như các dự án tại khu vực các quận Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên, phân khúc thị trường nhà liền kề, biệt thự giá ít biến động hơn. Dự báo, thời gian tới, giá căn hộ tại các dự án có vị trí đắc địa có thể tăng nhẹ.

Nguyễn Vũ
 

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét