Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Với nguồn vốn đầu tư “khủng”, nhiều hạng mục mới, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Vingroup, SunGroup, FLC Group… đang thay đổi diện mạo và thói quen du lịch theo mùa của khách hàng tại thị trường miền Bắc.Bat dong san nghi duong phia Bac: Khong con cuoc choi �Smot mua�

Gác lại những vướng mắc trong việc triển khai Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương (thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cuối tuần qua, Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC quyết tâm nhấn nút khởi công Dự án FLC Vĩnh Thịnh resort giai đoạn II với quy mô 250 héc-ta, tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Đây là dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô “ngàn tỷ” đầu tiên ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc - một vùng thuần nông điển hình ở phía Tây của Đồng bằng sông Hồng.

Tại đây, FLC sẽ cho ra mắt Học viện Golf, khu công viên giải trí theo mô hình Disneyland, bến du thuyền, vườn thú tự nhiên, khu nghỉ dưỡng – khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế… Công trình được FLC cam kết vận hành trong năm 2017. Cùng ngày, FLC cũng đã khai trương giai đoạn I, Dự án FLC Vĩnh Thịnh resort quy mô 100 phòng nghỉ với bãi đỗ trực thăng, khu tập golf, khu vui chơi giải trí, bể bơi ngoài trời, bể bơi 4 mùa…, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân địa phương và Hà Nội.

Sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng đang thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm những cơ hội mới ở khu vực phía Bắc - nơi có tiềm năng lớn với nhiều đô thị, cơ sở công nghiệp, nhưng còn rất ít điểm du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp cao. Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhu cầu nghỉ dưỡng của người miền Bắc đang có sự thay đổi nhanh chóng. Với các dự án du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí có sức hút mạnh mẽ, khái niệm du lịch theo mùa sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng. Thay vào đó, thị trường sẽ vận hành quanh năm, đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng cao của người dân.

"Nhu cầu nghỉ dưỡng của người miền Bắc đang có sự thay đổi nhanh chóng. Với các dự án du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí có sức hút mạnh mẽ, khái niệm du lịch theo mùa sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng" - ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Nhận định của ông Nam là có cơ sở khi ngay trong những ngày lạnh giá đầu tháng 2/2016, Tập đoàn SunGroup đã khánh thành tuyến cáp treo 3 dây tại Sapa (Lào Cai), với tổng mức đầu tư 4.400 tỷ đồng, rút ngắn thời gian chinh phục “mái nhà Đông Dương” từ 2 ngày xuống còn 15 phút đi cáp treo. Dự án ngay lập tức trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn khi đến Sapa nói riêng và toàn bộ vùng núi rừng Tây Bắc. Thị trấn du lịch Sapa cũng trở nên nhộn nhịp hơn với hàng trăm lượt khách lên Fansipan bằng cáp treo mỗi ngày.

Thị trường du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc được hâm nóng từ năm 2014 với việc “Bắc tiến” của Vingroup trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng. Đầu tiên là quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), được khởi công xây dựng khá lặng lẽ vào năm 2014.

Đến năm 2015, tại Hải Phòng, với quy mô lớn hơn rất nhiều so với Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Vingroup tiếp tục khởi công Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên trên diện tích 870 ha. Dự án gồm các hạng mục sân golf 36 lỗ, các biệt thự sinh thái; khu vui chơi giải trí phức hợp, công viên sinh thái và hệ thống cáp treo dài 1,5 km từ đất liền ra đảo với tổng vốn đầu tư 895 triệu USD. Cũng trong năm 2015, Vingroup còn đầu tư dự án bất động sản du lịch thứ hai tại Quảng Ninh là Khu du dịch Đảo Rều 6 sao với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Tiếp sau Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh đang là điểm đến mới của hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn như: Khu đô thị đảo Hoàng Tân có tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD, Khu vực hợp sân golf và casino Tuần Châu và ISC Corp (Mỹ) vốn đầu tư 7,5 tỷ USD, Dự án công viên Đại Dương Hạ Long 300 triệu USD… Trước mắt, quần thể Vinpearl Hạ Long Bay Resort của Vingroup khai trương cuối năm 2015 đang là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần ưa thích của người Hà Nội và các địa phương lân cận, không kể đó là mùa hè hay mùa đông.

Theo Hà Quang

baodautu.vn

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét