Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Tham tiền, FLC sai phạm nghiêm trọng khi cố tình đẻ thêm một tầng rồi chia nhỏ thành 18 căn hộ dể bán cho khách hàng, đút túi hàng chục tỷ đồng.

Tham tiền, FLC sai phạm nghiêm trọng khi cố tình đẻ thêm một tầng  rồi chia nhỏ thành 18 căn hộ dể bán cho khách hàng, đút túi hàng chục tỷ đồng.

Mang tiếng là một tập đoàn lớn nhưng thời gian gần đây, Tập đoàn FLC liên tục vướng vào lùm xùm xoay quanh những dự án khủng vi phạm pháp luật. Mới đây, dư luận lại giật mình bởi thông tin FLC sai phạm nghiêm trọng tại dự án FLC Landmark Tower trên đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đại diện phòng Quản lý đô thị quận Nam Từ Liêm cho biết, FLC Landmark Tower đã tự ý "đẻ" thêm một tầng ngoài giấy phép xây dựng để bán.

Ham loi, FLC Landmark Le Duc Tho coi thuong phap luat... ""de"" them tang
 FLC Landmark Tower đã tự ý "đẻ" thêm một tầng ngoài giấy phép xây dựng.

Cụ thể, theo giấy phép, tòa nhà này có tổng mặt bằng 4.408m2, diện tích xây dựng 2.467 m2, số tầng 32 tầng (trong đó: khối văn phòng – thương mại – dịch vụ chiếm 5 tầng, khối chung cư cao cấp chiếm 25 tầng, còn lại là 2 tầng hầm). Như vậy tòa nhà này chỉ có 30 tầng nổi, nhưng trên thực tế, chủ đầu tư đã cố tình xây “chui” thêm tầng nổi thứ 31 rồi chia nhỏ thành 18 căn hộ để bán cho khách hàng.

Để lấp liếm hành vi vi phạm pháp luật này, FLC đã đặt tên cho tầng chui này là 30A. Thang máy của tòa nhà cũng không lên tới tầng này mà chỉ dừng lại ở tầng 30, sau đó muốn lên tầng 30A trái phép phải lách qua một lối thoái hiểm, đi cầu thang bộ mới tới nơi. Điều này không phải ai cũng biết.

Trên tầng 30A xây chui, chủ đầu tư chia thành 18 căn hộ với diện tích từ 50 - 80m2/căn. Các căn hộ này đều đã có người ở. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một người dân sống tại đây thì các căn hộ này đều chưa có sổ đỏ.

"Mỗi căn tại đây có giá khoảng 18 triệu đồng/m2, rẻ hơn nhiều so với những căn hộ đúng pháp luật ở tầng dưới (trên 20 triệu đồng/m2)", chị M.H, một người từng có ý định mua căn hộ tại FLC Landmark Tower được nhân viên bán hàng tư vấn cho biết.

Không chỉ giá bán, giá dịch vụ tại những căn hộ này cũng có giá mềm hơn so với các căn hộ xây đúng luật. Chia sẻ với phóng viên, một cư dân mua căn hộ tại tầng 30A cho hay, căn hộ tại đây  có giá dịch vụ chỉ là 5.000 đồng/m2 so với giá 7.000 đồng/m2 ở các tầng khác.

Như vậy, với việc xây “chui” tầng, FLC đã bỏ túi hàng chục tỷ đồng số tiền bất minh.

Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc.

T.V

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét