Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Dự án Khu đất vàng số 10 Trần Nguyên Hãn và 27 – 29 Lý Thái Tổ, Hà Nội với diện tích là 9.934 m2 đã bắt đầu triển khai từ hơn ba năm nhưng đến này vẫn chưa thể triển khai tiếp do nằm tại khu vực nhạy cảm.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết bị điện như công tơ điện, biến áp, biến dòng và sở hữu hàng loạt công ty con, công ty liên kết trong lĩnh vực thiết bị điện, Tổng công ty Cổ phẩn Thiết bị Điện (Gelex, mã GEX-UPCoM) còn đang quản lý diện tích đất lớn tại Hà Nội bao gồm khu đất rộng hơn 9,9 ha tại khu vực trung tâm Thủ đô và Tòa nhà 52 Lê Đại Hành hoàn tất xây dựng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014.

Dự án đất vàng: Còn vướng nhiều thủ tục

Gelex đang được giao quản lý khu đất 9.934 m2 tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27 – 29 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Hiện trên khu đất này là Trụ sở của CTCP Thiết bị Đo điện EMIC và Khách sạn Bình Minh. Theo quy hoạch, đây sẽ là Dự án xây dựng Tổ hợp Trung tâm Thương mại – Khách sạn – Văn phòng cho thuê tiêu chuẩn 5 sao với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.900 tỷ đồng.

GEX: Du an "dat vang" da hoan tat xin chuyen muc dich su dung dat

Khu đất 10 Trần Nguyên Hãn và 27 – 29 Lý Thái Tổ (Wikimapia)

Theo chia sẻ của lãnh đạo Gelex, Dự án 10 Trần Nguyên Hãn là Dự án Tổng công ty đã triển khai từ cách đâỵ 3 năm. Đây là Dự án hợp tác liên doanh với 2 đối tác khác. Dự án chưa được triển khai vì chưa thành lập pháp nhân liên doanh, chưa có phê duyệt về thiết kế kiến trúc chi tiết. Hiện tại, dự án này đã được UBND Tp Hà Nội thông qua quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất và phê duyệt thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, việc phê duyệt thiết kế chi tiết hiện vẫn chưa được thông qua.

HĐQT đặt mục tiêu sẽ triển khai quyết liệt trong năm 2016. Dự án nằm tại khu vực nhạy cảm, việc xin giấy phép phải có y kiến của rất nhiều cơ quan chức năng, các dơn vị tư vấn của thành phố.

Một số hình ảnh tại Khu đất 10 Trần Nguyên Hãn và 27 – 29 Lý Thái Tổ hiện nay:

GEX: Du an "dat vang" da hoan tat xin chuyen muc dich su dung dat

Khách sạn Bình Minh - 27 Lý Thái Tổ

GEX: Du an "dat vang" da hoan tat xin chuyen muc dich su dung dat

GEX: Du an "dat vang" da hoan tat xin chuyen muc dich su dung dat

CTCP Thiết bị Cơ điện EMIC

Dự án 52 Lê Đại Hành: 60% diện tích đã được lấp đầy

Năm 2014 Tổng công ty hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng Trụ sở văn phòng

Tổng công ty tại 52 Lê Đại Hành - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội. Tòa tháp GELEX bao gồm 22 tầng nổi, 03 tầng hầm.

Dự án ban đầu được cấp Giấy phép đầu tư với mục đích sử dụng làm Trụ sờ củạ Tổng công ty. Lãnh đạo Gelex cho biết mới đây Tổng công ty đã xin được điều chỉnh Giấy phép đầu tư để khai thác kinh doanh cho thuê.

Hiện tại Tòa nha đã được lấp đầy khoảng 60%. Tuy nhiên, hiện các đơn vị thành viên GELEX vẫn đang có nhu cầu sử dụng phần diện tích nói trên. Vì vậy việc cho thuê sẽ bị chậm lại.

Theo Báo cáo tài chính năm 2015 của Gelex, doanh thu từ cung cấp dịch vụ chỉ tăng nhẹ 2,44% lên 173,65 tỷ đồng. Tòa nhà văn phòng Gelex dù đi vào hoạt động nhưng không giúp tăng nhiều vào doanh thu cho Gelex.

VietBao.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét